Trang chủ Tin tức Hàng vạn nhà mua giấy viết tay sẽ được làm sổ đỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hàng vạn nhà mua giấy viết tay sẽ được làm sổ đỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

làm sổ đỏ cho nhà đất mua bán bằng giấy viết tay

làm sổ đỏ cho nhà đất mua bán bằng giấy viết tay

UBND TP. HCM vừa kiến nghị Chính phủ, Bộ TN-MT chấp thuận cấp giấy chứng nhận đối với nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1/7/2004 đến trước ngày 1/1/2008. Như vậy nếu kiến nghị này được chấp nhận thì hàng vạn nhà mua giấy viết tay sẽ được làm sổ đỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Được biết, có đến 40.000 nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1/7/2004. Nếu kiến nghị này được chấp nhận, sẽ giải quyết được quyền lợi của người dân khi mua bán nhà đất bằng giấy tay.

Điều kiện để cấp sổ đỏ là nhà, đất đó hiện sử dụng ổn định, phù hợp quy hoạch và không có tranh chấp, khiếu nại; đảm bảo yêu cầu về công khai, minh bạch, đồng thời thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Trong kiến nghị gửi Chính phủ và Bộ TN-MT, TPHCM cũng đề xuất giải quyết cấp giấy chứng nhận đối với nhà ở đã xây dựng trên đất nông nghiệp sau ngày 1/7/2004, khi được địa phương xác định nhà ở đó đã tồn tại trước thời điểm nhà nước công bố quy hoạch và hộ gia đình, cá nhân thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở nào khác.

Theo một lãnh đạo ở Sở Tài nguyên – Môi trường thành phố, dựa vào báo cáo cho thấy, hiện toàn thành phố còn hơn 116.600 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất do không đủ điều kiện cấp giấy hoặc do người dân không có nhu cầu cấp giấy chứng nhận.

“Tính đến cuối năm 2014, thành phố cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở – thường gọi là sổ hồng, sổ đỏ – đối với các trường hợp đủ điều kiện. Và hiện nay đã cấp được hơn 1,4 triệu giấy chứng nhận, đạt hơn 92% trên tổng số hơn 1,52 triệu nhà, đất trên địa bàn.

Tuy nhiên, qua tổng hợp số liệu của các quận huyện, trong những trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận có hơn 93.600 trường hợp không đủ điều kiện cấp theo quy định. Nguyên nhân do chuyển nhượng bằng giấy tay sau ngày 1/7/2004 (chiếm 40%); lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, không phù hợp quy hoạch (23%); vi phạm pháp luật đất đai, xây dựng chưa được xử lý (0,4%)”, vị lãnh đạo này cho hay.

(Nguồn: Phụ nữ online)

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ Luật Sư Trí Hùng Liên hệ hỗ trợ qua Zalo
0912060765
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x